Smart Idea - CÔNG TY QUÀ TẶNG HÀNG ĐẦU
  • HUÂN CHƯƠNG - HUY HIỆU
    • CÀI ÁO
    • CÚP
    • HUY CHƯƠNG
    • HUY HIỆU
    • KẸP CARAVAT
    • Ká»¶ NIỆM CHƯƠNG
  • QUÀ TẶNG CAO CẤP
    • IT
    • BÚT CAO CẤP
    • BỘ LY + ẤM TRÀ
    • BỘ ĐỂ BÀN
    • CẶP
    • KRAVAT
    • LỌ HOA + ĐĨA PHA LÊ
    • Sá»” DA
    • TRANH
    • VÍ DA
    • ĐÈN MUỐI KHOÁNG
    • ĐỒNG Há»’
    • ĐỒNG Há»’ TRANH
  • BIỂU TRƯNG
    • BIỂU TRƯNG Gá»– ĐỒNG
    • BIỂU TRƯNG PHA LÊ
    • PEWTER
  • VẬT PHẨM QUẢNG CÁO
    • ÁO
    • ÁO MƯA
    • Ô
    • BALO
    • BÚT
    • BẬT LỬA
    • MÓC KHOÁ
    • MỞ BIA
    • MŨ
    • VÍ NAME CARD
Banner top Bo ly b2
  • Trang chủ
  • Giá»›i thiệu
  • Dịch vụ
  • Tin tức
  • Liên hệ
  • Giỏ hàng
Hỗ trợ Online
Support 01
Hotline: 0912.938.781
Trang chủ » Tin tức

Kinh doanh quà qua mạng

Kinh doanh quà qua mạng

 

Quà tặng qua mạng Ä‘ang trở thành lá»±a chọn hàng đầu cá»§a những người bận rá»™n ki muốn tìm món quà Æ°ng ý cho người thân yêu. Tiềm năng Ä‘ó chính là lý do vì sao hình thức kinh doanh này được nhiều nhà đầu tư nhỏ chú ý.
Khi những phương tiện liên lạc hiện đại như email, Ä‘iện thoại, faxÂ… Ä‘ã làm nguá»™i Ä‘i những cảm xúc thật. Những dòng chữ đơn Ä‘iệu trên tấm thiệp Ä‘iện tá»­ không đủ để chia sẻ tình cảm, chúng ta lại mongmuốn gá»­i những món quà thật ý nghÄ©a đến người thân yêu. Khoảng cách không gian, bận rá»™n vá»›i công việc không cho phép chúng ta trao quà tận tay người thân, nên quà tặng qua mạng ra đời làm thay chúng ta việc Ä‘ó.
Bán dịch vụ, mua nụ cười?
Giám đốc Kinh doanh Công ty Xuất nhập khẩu Tân Thành, anh Phan Thế Thành cho biết: Đây là ngành kinh doanh tiềm năng, cần thiết cho người bận rá»™n như chúng tôi.
Cách Ä‘ây 5 năm, tặng quà qua dịch vụ phổ biến nhất vẫn chỉ là hoa. Riêng vá»›i các món quà mang tính chất lưu niệm, có giá trị thời gian thì cả người bán lẫn người mua dịch vụ đều không mặn mà, bởi cả hai đều không đủ tá»± tin! Từ nhu cầu có thật này, nhiều nhà kinh doanh dịch vụ quà tặng Ä‘ã vào cuá»™c. Chỉ riêng TP.HCM, 2 năm trở lại Ä‘ây, Ä‘ã có trên 10 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ này.
Để cho ra đời má»™t dịch vụ kinh doanh quà qua mạng, theo chị Thụy VÅ©, chá»§ trang web thegioihoatuoi.com, hiện Ä‘ang được lòng nhiều khách hàng trong và ngoài nước: “Vốn đầu tư kinh doanh quà qua mạng không thấp hÆ¡n kinh doanh bán hàng trá»±c tiếp, song phải đầu tư nhiều về chất lượng phục vụ và mẫu mã sản phẩm. Thay vì phải thuê mặt bằng, dá»± trữ hàng và trang trí cá»­a hàng thật bắt mắt, dịch vụ quà tặng qua mạng cá»±c kỳ chú ý đầu tư mảng thiết kế trang web. Nhiều chá»§ doanh nghiệp còn tuyển nhân viên có trình độ trá»±c online, trả lời email, gợi ý và tư vấn trá»±c tiếp để khách có má»™t món quà Æ°ng ý. Tại TP.HCM, chỉ có khoảng 3 web tổ chức mảng này khá chuyên nghiệp.
Bài toán vốn & cạnh tranh
Như vậy, để tạo má»™t cá»­a hàng online động, cập nhật thông tin thường xuyên, nhà đầu tư cần bao nhiêu tiền? Tuỳ quy mô, nhưng thấp nhất là 30 triệu đồng cho má»™t cá»­a hàng (web) bình thường, dưới mức Ä‘ó chất lượng trang web rất tệ, lá»—i liên tục khi truy cập”, kỹ sư Phan Hồng SÆ¡n, chuyên viên thiết kế trang web có nghề cho biết.
Má»™t trang web ngoài chức năng cÆ¡ bản là để giao dịch giữa người mua và bán, nhà đầu tư phải biết vắt óc nghÄ© ra những giá trị gia tăng khác, săn tìm những món hàng độc cao cấp để thu hút khách hàng. Chẳng hạn, diá»…n Ä‘àn về diện thoại di động, laptop, nữ trang, áo quần, đồng hồ, xe, hoa, chức năng nhắc nhở… Tất cả đều miá»…n phí, ai yêu lÄ©nh vá»±c nào vào trao đổi giao lưu lÄ©nh vá»±c Ä‘ó.
Theo chá»§ doanh nghiệp kinh doanh hàng lưu niệm qua mạng (có 21 đại lý tại má»™t số tỉnh thành và nước ngoài) trên đường Pasteur, vá»›i vốn xoay vòng khoảng trên dưới 100 triệu, chỉ đủ cho ban đầu. Nếu xác định Ä‘ây là lÄ©nh vá»±c đầu tư dài hÆ¡i, chuyên kinh doanh hàng độc, cả nữ trang, Ä‘á quý thì phải dá»± trữ trong tay bạc tỉ. Nếu kinh doanh nhỏ, ít nhất phải có vốn xoay vòng trên 150 triệu.Sau 3-5 tháng Ä‘ã có lãi. Trừ chi phí trả lương thuê nhân viên tại chá»—, kỹ sư phần mềm, nhân viên giao hàng trên dưới 10 triệu, riêng các đại lý chi hoa hồng là 15%, má»—i tháng cÅ©ng thu lãi khoảng 20-30 triệu trong năm đầu ”, ông V.S khẳng định.
Tận dụng tối Ä‘a hiệu quả cá»§a thương mại Ä‘iện tá»­ là Ä‘iểm mạnh cá»§a loại dịch vụ này. Tuy nhiên, phải học chữ “nhẫn” nếu chọn lÄ©nh vá»±c kinh doanh dịch vụ. Anh VÄ©nh, chá»§ trang web Â…dv.com, Ä‘ã bỏ ra má»™t số tiền không nhỏ và hÆ¡n 1 tháng để Ä‘i từ Nam ra Bắc gầy dá»±ng đại lý, xây dá»±ng trang web gần 30 triệu. Sau 3 tháng, có được má»™t nhúm khách hàng nhưng Â…dv.com Ä‘ành phải bỏ cuá»™c vì không cạnh tranh nổi.
Được biết, VÄ©nh là người từng trải trên thương trường, mọi quyết định đầu tư cá»§a anh đều nghiêm túc, bài bản và có tính toán. Vá»›i giọng đều đều, anh VÄ©nh cho biết:Tôi chỉ thích hoa và muốn đầu tư quà tặng là hoa, nhưng tâm lý khách hàng muốn có quà lưu niệm mang tính mỹ thuật có giá trị thời gian. Tôi Ä‘ã tính sai nước cờ và hình như thiếu chút lá»­a vá»›i ngành này. Được biết, nay anh VÄ©nh là cung cấp hoa tươi sỉ khá thành công ở miền Nam.
\"\\"Kinh\"
Đối diện vá»›i khó khăn
Theo chị Thụy VÅ©, cạnh tranh về giá nhưng chất lượng tốt là chiêu mà thegioihoatuoi.com tung ra từ đầu. Đó là vì sao má»›i ra đời, chúng tôi Ä‘ã có lượng khách Ä‘áng kể”. Thứ hai là quà chọn phải há»™i đủ yếu tố sang trọng và thời trang. Để có được má»™t món quà art (nghệ thuật), cao cấp, nhà kinh doanh phải bỏ nhiều thời gian để lùng hàng, thậm chí ra ngoài nước ngoài để săn hàng độc như: khung hình cổ cá»§a Anh, cây Ä‘èn ngá»§ xưa cá»§a Nhật, bá»™ sưu tầm lụa tÆ¡ tằm Hà Đông hay bức tranh thêu tay XQ nổi tiếng thời nay. Giá má»—i món hàng không dưới 350 USD.
Theo nhiều nhà kinh doanh, tiềm năng và cÆ¡ há»™i kinh doanh cá»§a ngành này rất cao, nhưng hiện họ gặp má»™t số khó khăn nằm ngoài khả năng. Đó là rào cản trong thanh toán quốc tế. Khách hàng ở nước ngoài muốn thanh toán qua mạng, nhưng hệ thống thanh toán qua mạng cá»§a thế giá»›i còn hẹp vá»›i doanh nghiệp nhỏ Việt Nam. Còn chuyển tiền qua Western Union, người mua hàng phải chịu phí quá cao, so vá»›i món quà. Vấn đề thanh toán cho những đơn hàng trong nước chuyển ra nước ngoài lại không khó. Là thành viên cá»§a Hiệp há»™i hoa thế giá»›i, chị Thụy VÅ© và má»™t số dịch vụ bán quà tặng qua mạng cho chúng tôi biết, họ không gặp khó khăn về thanh toán khi khách hàng trong nước tặng ra nước ngoài, cái khó là phải phụ thuá»™c vào mẫu quà, hoa và giá cả cá»§a họ đưa ra. Vá»›i tốc độ phát triển cá»§a công nghệ thông tin, nếu khắc phục được má»™t những khó khăn trên, dịch vụ tặng quà qua mạng sẽ là nghề ăn nên làm ra, nếu nhà đầu tư nắm bắt được tâm lý khách hàng và nhu cầu cá»§a thị trường.
  Má»™t số trang web tham khảo: thegioihoatuoi.com, vyshop.com, hoaxinh.com, linhnamart.com, hanah.com, chipchip.com, chibaoshop.com, vietflower.comÂ…
  Phương thức thanh toán:
Trong nước: Bằng tiền mặt trực tiếp, chuyển khoản hoặc bằng bưu điện.
Ngoài nước: Dịch vụ chuyển tiền nhanh Western Union, tiền mặt, thẻ tín dụng, cheque hoặc tài khoản.

 

Các bài liên quan
Kinh doanh hiệu quả trên Internet
Khách hàng của chúng tôi

版权属于 Smart Idea Investment Joint Stock Company
地址:河内 Nguyen Ngoc Nai 号 112 号 Sacombank 大厦 4 楼
电话:04.35666838 - 传真:04.35666828

 

Designed by Smartidea Jsc